Kinh nghiệm du lịch

[kinh-nghiem-du-lich][twocolumns]

Tin Tức

[tin-tuc][bleft]

Du lịch trong nước

[du-lich-trong-nuoc][grids]

Du lịch nước ngoài

[du-lich-nuoc-ngoai][grids]

Xem - Chơi

[xem-choi][threecolumns]

Cafe Sài Gòn những hương vị không thể nào quên

Du lịch Đại Dương - Nếu ở Hà Nội nổi tiếng với Trà tranh nhà thờ, trà đá vỉa hè, thì trong Sài Gòn cà phê bệt nhà thờ. Bạn sẽ không thể nào quên được hương vị và nét đặc trưng của Cà phê bệt ở Sài Gòn.
|| Bạn có thể quan tâm: Vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ 

CÀ PHÊ SÀI GÒN – AI UỐNG KHÔNG QUÊN

Người Sài Gòn có câu rủ rê cửa miệng: “ đi cà phê không “. Dù sau đó có thể là ly trà sữa, cốc sinh tố, hay có khi là đến một khu vui chơi nào, lời đầu lưỡi vẫn phải nhắc tới những giọt cà phê. Cà phê nơi đây từ lâu trở thành thức uống giải khát đại trà như những trà đá, nước vối, nhân trần ngoài Bắc.

Người ta có thể uống cà phê bệt ở góc phố
Ấy thế nên, cà phê Sài Gòn là cả một nét văn hóa. Người Hà Nội có thể tự hào với thứ cà phê trầm mặc, sâu lắng đầy chiêm nghiệm, dân Đà Lạt thổn thức với tách cà phê nóng hổi đặc sánh thoát xa xô bồ khói bụi của vùng cao nguyên lộng gió, còn người Sài Gòn thì coi cà phê như thứ đồ uống mang lại năng lượng cho cả một ngày dài. Ở cái vùng đất chỉ có hai mùa : nóng và nóng hơn, cà phê là thứ đồ uống cần thiết để giữ cho con người tỉnh táo. Từ đấy, ly cà phê sữa đá len lỏi khắp các quận thành, ngõ hẻm, trở nên quá đỗi gần gũi thân quen với người dân bản xứ.
Uống cà phê sữa đá Sài Gòn là uống một ly ít cà phê, nhiều đá, vị nhàn ngọt đậm mà mát rượi sảng khoái vô cùng. Nhiều người thử lần đầu không thích, kêu ít vị cà phê, ấy thế mà rồi đâm nghiện lúc nào không hay. Uống cà phê nơi này không quan trọng kiểu cách. Không cần nhà vườn như Huế, ko cần quán nhỏ như thủ đô, cà phê Sài Gòn đi đâu cũng có. Từ quán xá sang trọng tới những nơi ngồi bệt vỉa hè, ta đều tìm được ly cà phê đúng kiểu. Cùng nhóm bạn chọn lấy một góc đường sạch đẹp, ngồi xuống vỉa hè, kêu ly cà phê sữa đá rồi hàn huyên cả buổi là cái thú vui của giới trẻ Sài Gòn từ bao đời.

Hàn huyên bên ly cà phê Sài Gòn

NHỮNG HƯƠNG VỊ CÀ PHÊ ĐI CÙNG SÀI GÒN

Cũng chớ quên, đến đây thì phải gọi : “ cà phê sữa đá “. Không phải người Sài Gòn khắt khe, mà cũng như dân Hà Nội nhăn mặt khi nghe người tứ xứ nơi đâu gọi món bún chả thành bún thịt nướng ấy. Sài Gòn không có “ nâu đá “, chỉ có “ cà phê sữa đá “ thôi. Cái tên quá đỗi thân quen ấy đã đi sâu vào tâm trí người Sài Gòn, thế nên chớ làm phật lòng họ.
Mỗi mội thành phố lại có những nét đặc trưng văn hóa, ẩm thực khác nhau lại tạo nên những điều đáng nhớ khi bạn trải nghiệm ở nơi đây. Chúc bạn có chuyến du lịch Sài Gòn đáng nhớ.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :