Kinh nghiệm du lịch

[kinh-nghiem-du-lich][twocolumns]

Tin Tức

[tin-tuc][bleft]

Du lịch trong nước

[du-lich-trong-nuoc][grids]

Du lịch nước ngoài

[du-lich-nuoc-ngoai][grids]

Xem - Chơi

[xem-choi][threecolumns]

5 món mực khiến bạn phát "nghiện" nổi tiếng ở Sài Gòn

Du lịch Đại Dương - Sài Gòn không phải là 1 thành phố biển những lai nổi tiếng với 5 món được chế biến từ mực, bạn sẽ phát thèm khi được thưởng thức 1 trong 5 món mực nổi đình nổi đám ở Sài Gòn đó.
|| Nhanh tay đặt vé máy bay đi Sài Gòn để thưởng thức 5 món mực đó nha.

Các món mực quen thuộc, đậm chất Việt Nam

Khô mực chiên nước mắm
Đây là một món ăn chơi rất được ưa thích ở phố Bùi Viện. Khô mực được nướng sơ, xé sợi rồi cho vào chảo đảo với bơ thơm, thêm tỏi, nước mắm và các loại gia vị. Mực dọn ra trong hộp xốp vàng óng bóng bẩy, mùi thơm của khô mực và bơ quyện vào nhau, rất hợp để làm đồ nhắm. Một phần khá đắt, từ 50.000  – 70.000 đồng một phần, tùy phần lớn, nhỏ.

Răng mực nướng
Răng mực nướng
Khi chế biến mực, phần răng này trước kia thường bị bỏ đi. Nhưng hiện nay với phần răng mực này, bạn có thể chế biến thành nhiều món như răng mực xào bơ tỏi xúc bánh tráng hay là răng mực xào sa tế, tuy nhiên ngon nhất vẫn là răng mực ướp sa tế nướng.
Đặt ve may bay gia re di sai gon để thưởng thức những món mực độc đáo này ngay thôi!

Các món mực mới được du nhập vào Sài Gòn

Món mực nướng kiểu Thái
Món mực nướng kiểu Thái Lan vốn được nhiều tín đồ ẩm thực mê tít. Đặc điểm của món này là mực nguyên con được khứa ngang cho nhanh chín rồi nướng trên than hồng. Mực cứ nướng đến khi thơm phức, ngả màu, khi thực khách ăn, đầu bếp sẽ cắt khoanh rồi rưới thêm nước sốt cay lên mực. Tại Sài Gòn, một phần mực nướng kiểu Thái trung bình khoảng 85.000 đồng.

Món mực nướng kiểu Thái
|| Xem thêm: Check Vé máy bay giá rẻ trong tháng đi Sài Gòn
Món mực khổng lồ kiểu Hong Kong
Món mực khổng lồ hầm sốt tương đen kiểu Hong Kong vốn từng khiến bao nhiêu người nuốt nước miếng nay đã xuất hiện ở Sài Gòn. Dù rằng những con mực ở Sài Gòn không “khổng lồ” như Hong Kong nhưng vẫn đủ để bạn được cắn ngập răng những miếng mực dai dai giòn giòn. Khi khách đến ăn, chủ hàng sẽ gắp con mực còn nóng hổi ra và cắt thành miếng nhỏ, bỏ vào một chiếc bát rồi rưới nước sốt lên trên khiến mỗi miếng mực càng thêm thơm, đậm đà.
Mực khổng lồ chiên giòn
Mực chiên là món ăn mới có trong danh sách ẩm thực phải thử của Sài Gòn, lần đầu “ra mắt” ở khu vực ăn uống siêu thị E-mart tại Gò Vấp, món ăn này đã nhanh chóng trở thành trào lưu. Những con mực to được tẩm lớp bột chiên giòn mỏng, chiên trong chảo dầu sôi ngập cả con nên có vỏ ngoài giòn, bên trong vẫn giữa được độ dai của thịt mực.
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :