Kinh nghiệm du lịch

[kinh-nghiem-du-lich][twocolumns]

Tin Tức

[tin-tuc][bleft]

Du lịch trong nước

[du-lich-trong-nuoc][grids]

Du lịch nước ngoài

[du-lich-nuoc-ngoai][grids]

Xem - Chơi

[xem-choi][threecolumns]

Ngôi làng ở Đài Loan, nơi mọi thứ đều liên quan đến mèo

Nằm tại miền Bắc Đài Loan, ngôi làng mang tên Houtong là nơi sinh sống của hàng trăm chú mèo.

|| Bạn có thể xem thêm: 
ve may bay gia re di da nang

Du lịch Đài Loan tới tham quan ngôi làng Houtong, nơi mọi thứ đều liên quan đến mèo

Vào năm 2008, một người yêu mèo tại đây đã đăng hình những người dân chăm sóc mèo hoang. các tấm hình của cô đã khiến nhiều quý khách thích thú.

Mèo là chủ nhân của ngôi làng. Ảnh: Dinah Garden.Mèo là chủ nhân của ngôi làng. Ảnh: Dinah Garden.
Chỉ trong chưa đầy 2 năm, làng Houtong đã chính thức biến thành địa chỉ cư trú dành cho mèo. sở hữu hơn 200 chú mèo, ngành du lịch tại đây đã được hưởng lợi nhờ việc nhiều mọi người thường xuyên tới ghé thăm vào mỗi dịp cuối tuần.

Khu làng được chia thành 2 phần: một phần là khu vực mỏ khai thác than cũ có nhiều trang thiết bị, nhà hàng, một trung tâm dịch vụ khách hàng và một cung đường tuyệt đẹp dẫn tới khu ký túc xá cũ của các người thợ mỏ. Phần còn lại của ngôi làng chính là nơi ở của mèo. Mặc dù người ta đã xây dựng chỗ ở cho chúng trên các sườn đồi, người ta vẫn dễ dàng thấy chúng ở khắp nơi thuộc Houtong.

sở hữu đủ các màu sắc từ trắng, đen, xám, mướp sở hữu đủ mọi kích cỡ từ mập đến cực kì mập, những chú mèo chính là nhân tố chính của ngôi làng. Bạn có thể bắt gặp chúng trong những chậu hoa, kệ sách và cả các chỗ bán hàng lưu niệm nữa. Nơi tụ tập đông nhất của chúng là ở trung tâm ngôi làng và về phía Đông của nhà ga. có vẻ như mèo rất thích nằm dưới các băng ghế gỗ ở khu vực này.
Mèo ở Houtong vô cùng thân thiện nhưng tốt nhất là đừng đụng đến chúng.Mèo ở Houtong vô đi với thân thiện nhưng tốt nhất là đừng đụng tới chúng.
có một nhóm người tình nguyện chuyên chăm sóc mèo ở đây. Họ giúp chúng tiêm chủng, trang trí chỗ ở và gắn chip theo dõi để kiểm soát số lượng mèo. Mặc dù phần lớn mèo ở đây bị bỏ hoang, chúng vẫn rất gần gũi có con người. Dân làng chăm sóc cho chúng tốt tới nỗi bạn có thể cảm thấy chúng có khả năng ngủ tới quên ăn.

Mèo trên đảo vô đi với “tốt tính”, dù đôi lúc khách du lịch cũng làm phiền chúng. Đồ ăn và bánh quy cho mèo được bán khắp mọi nơi nhưng nếu bạn muốn cho chúng ăn, chỉ 2 hoặc 3 cái cho mỗi con là đủ. các biển báo ở đây cũng khuyến cáo du khách ko cho ăn, ko chọc phá và không sử dụng flash khi chụp hình có mèo. Bạn có thể thoải mái sờ chúng, song điều tuyệt vời hơn cả là ngắm nhìn chúng từ xa.

Cũng ko quá khi nói rằng mọi thứ trên đảo đều khá điên rồ. Tất cả mọi thứ, nếu với thể liên quan đến mèo, sẽ được tạo ra như thế thật. đến cả âm nhạc cũng với thể chèn các tiếng meo meo của mèo, những cửa hàng bán tai mèo nhồi bông và những mặt hàng khác cũng sở hữu chủ đề chính là mèo. 1 số vật dụng điển hình sở hữu thể kể tới là sổ tay, gạch, vỏ điện thoại, tất chân, hình xăm dán, muỗng, ví, nam châm gắn tủ lạnh… tất cả đều mang dáng dấp loài mèo.

|| Xem thêm: 
ve may bay di sai gon
Mọi đồ lưu niệm đều liên quan đến mèo. Ảnh: Dinah Garden.Mọi đồ lưu niệm đều liên quan đến mèo. Ảnh: Dinah Garden.
đến ngôi làng này, khách du lịch ko chỉ được tham quan mà còn có đầy đủ những dịch vụ ăn uống. Cạnh nhà ga là một dãy các cửa hàng bán mỳ và bánh bao vô cùng đắt khách. Quán cà phê The Cat Village sở hữu khoảng không gian xanh bên trong và chất lượng đồ ăn hảo hạng cũng là một lựa chọn tốt.

Rõ ràng mèo là tâm điểm của vùng này. Tuy nhiên, Houtong cũng với nhiều địa danh du lịch khá ổn. Bạn sở hữu thể lấy bản đồ từ trung tâm chăm sóc khách hàng. Bên kia bờ sông là ngôi đền thờ thần đất theo thần đạo của Nhật Bản. những công trình về hầm mỏ ở đây được quản bảo khá tốt và biến thành 1 bảo tàng với những chú thích rõ ràng. Cách thức vận hành, sinh hoạt đời thường của thợ mỏ đều được thể hiện rõ nét ở đây. sở hữu cả 1 đoàn tàu nhỏ đưa du khách vào tham quan hầm mỏ.

Bạn có thể tham khảo thêm: 
kinh nghiệm du lịch đà nẵng

Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :