Kinh nghiệm du lịch

[kinh-nghiem-du-lich][twocolumns]

Tin Tức

[tin-tuc][bleft]

Du lịch trong nước

[du-lich-trong-nuoc][grids]

Du lịch nước ngoài

[du-lich-nuoc-ngoai][grids]

Xem - Chơi

[xem-choi][threecolumns]

Alluvia – Thánh Đường Cho Bạn Trẻ Mê Cacao

Nếu từng yêu thích hương vị thơm, đắng của những thỏi chocolate nổi tiếng trên thế giới, chắc chắn điểm đến lần này, Alluvia The Chocolate House sẽ làm bạn mê mẩn.
Nơi này gây ấn tượng ban đầu với Foody bằng kiểu bày trí đơn giản, không có nhiều nhấn nhá như nhiều hàng quán café khác. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà đánh giá thấp nơi này nha, vì Alluvia từ lâu đã được biết đến như là nhà cung cấp cacao cho nhiều hãng chocolate nổi tiếng trên thế giới luôn đó. Ví dụ như những viên chocolate tươi của M&M cũng có sự góp mặt thành phần cacao của nơi này, nghe oách chưa?
Ban đầu đây là một dự án nhằm tìm kiếm và khai thác những loại cacao sạch ở khu vực Chợ Gạo, Tiền Giang. Nhờ đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng cũng như cách gieo trồng công tác, hạt cacao ở đây được đánh giá ngon nhất khắp cả nước và vô cùng thích hợp cho xuất khẩu. Cái tên “Alluvia” – hay “phù sa” – cũng vì vậy mà được sử dụng làm chủ điểm cho cả thương hiệu này.

Khoảng 2500 hecta vườn trồng cacao ở tiền giang, đã có rất nhiều loại coca sạch, thuộc nhiều giống khác nhau được sử dụng và gieo trồng, làm phong phú thêm nguồn thành phẩm.


Theo lời chia sẻ của chị chủ, thậm chí trong quá trình trồng, người nông dân tận dụng lục bình, rơm, cỏ, hay chất thải hữu cơ làm phân bón chứ ko làm phân hoá học. Rồi từ quá trình từ thu hoạch, lên me, phơi nắng cũng được làm theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên nên đảm bảo không có sự can thiệp của hóa chất. Vậy nên nếu nói vui thì đây là nơi bán cacao sạch từ A đến Z luôn đó.
Và sự ra đời của Alluvia – The Chocolate House cũng vì vậy. Ngay từ đầu, quán đã không định hình mình là một quán café, mà chỉ đơn giản là một nơi dừng chân cho các tín đồ yêu các món ăn, thức uống hay sản phẩm từ cacao nguyên chất. Là mô hình showroom kết hợp với một góc nhỏ làm bàn ngồi cho khách thử món, nhâm nhi nước uống từ hạt cacao ngon lành. Mùi thơm sực nức của những hạt cacao cũng làm kích thích khứu giác và vị giác của thực khách.
Số lượng sản phẩm ở đây khá đa dạng, gồm bột cacao, cacao rang, chocolate cacao… và cả bơ cacao được ép chiết thành từng hộp riêng biệt. Thích mắt nhất là vì ở đây mỗi loại đều được phân ra thành từng ngăn rõ ràng, mà còn được đóng dưới vỏ bao nhiều màu sắc khác nhau, thành ra trở nên bắt mắt hơn luôn. Ví dụ như chocolate ở đây tùy theo dòng 100% chocolate đen, hoặc 70% chocolate đen, hoặc 40% chocolate sữa mà sẽ những màu xanh, đỏ khác nhau. Đừng lo về chất lượng chocolate nơi đây nha, vì chỉ cần nếm thử một miếng, vị đắng nhẹ, xen lẫn vị thơm thoang thoảng, rất thích nhé! 
Còn nếu muốn biết vị thơm của cacao nơi đây ra sao, cứ việc chọn ngay cho mình một món nước được pha chế trực tiếp từ bột cacao kèm theo whipping béo ngọt. Đảm bảo, nếm thử qua ly choco nóng, hoặc ly choco đá xay, choco đá viên thì thực khách sẽ cảm thấy vô cùng phấn khởi. Vì thơm của cacao tự nhiên đươc pha với lượng nước vừa phải, thi thoảng trong xen lẫn cùng vị kem ngọt ngon, sánh mịn làm cho tăng thêm vị béo đặc trưng. Lớp cacao tự nhiên sánh mịn, không ngọt đường mà dịu giọng, uống tốt cho cơ thể.

Chocolate của Alluvia
Bơ cacao - có thể dùng làm dưỡng ẩm môi được đó nha!
Còn không thì bơ cacao được chiết ép trực tiếp từ hạt cacao, bán khá rẻ khi chỉ 80k/hũ. Thành ra nếu so với nhiều loại Vaseline nhân tạo thì Foody đánh giá cao loại bơ cacao này hơn, vì tính năng chống lão hoá, dưỡng ẩm tốt và trị rạn da hiệu quả. Thoa thoa lên vùng da bị khô một xíu, bơ cacao thấm nhanh vào lớp da rất mềm, không có cảm giác rít da nên thoải mái vận động. Thậm chí, còn có thể dùng thoa lên môi chống nứt nẻ nữa. Bảo đảm mấy bạn nữ sẽ ưng bụng lắm luôn!
Lẩu cacao
Tính ra, mỗi món ở đây chỉ dao động từ 80 – 100k/sản phẩm, còn nước uống thì chỉ từ 30k/phần, mà tất cả hoàn toàn là từ loại cacao tự nhiên ra, nên vừa tốt vừa ngon lại vừa rẻ, chắc hẳn các tín đồ sành điệu không thể bỏ qua đâu nhỉ?

Bạn có thể tham khảo thêm: vé máy bay sài gòn hà nội
Post A Comment
  • Blogger Comment using Blogger
  • Facebook Comment using Facebook
  • Disqus Comment using Disqus

No comments :